24/7
21/10/2017 08:31 AM +07:00
14/06/2017 07:30 AM +07:00

Alibaba ra mắt các kênh kinh doanh mới ở Malaysia, Singapore

Gã khổng lồ về thương mại điện tử của Trung Quốc – Alibaba Group Holding Ltd – cho biết hãng sắp ra mắt các kênh kinh doanh mới ở Singapore, Malaysia, Hồng Kông và Đài Loan.

 

Alibaba ra mắt các kênh kinh doanh mới ở Malaysia, Singapore

Dịch vụ mới, Tmall World, sẽ cho phép những người sử dụng Trung Quốc ở nước ngoài mua được hàng hóa từ trang bán lẻ thương hiệu tới người tiêu dùng Tmall của Alibaba.

“Alibaba sẽ cung cấp các giải pháp trọn vẹn bao gồm logistics, thanh toán và hỗ trợ bản địa hóa nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu của từng thị trường địa phương”, công ty này cho biết trong một tuyên bố mới đây.

Hãng cũng lên kế hoạch mở rộng mạng lưới Tmall World sang các nước khác trong tương lai. Hiện tại, Alibaba đã có sự đầu tư mạnh mẽ ở Đông Nam Á, tìm kiếm nhằm đáp ứng các mục tiêu mua sắm của người sử dụng có nhu cầu cao để biến chúng thành thị trường bán lẻ Trung Quốc khi các dấu hiệu trưởng thành.

Năm 2016, Alibaba đã đồng ý đầu tư 1 tỷ USD vào hãng bán lẻ Đông Nam Á Lazada Group và ra mắt dịch vụ cho phép người sử dụng địa phương mua sắm theo bộ sưu tập hàng hóa của Tmall.

Các kênh kinh doanh mới này của Alibaba hướng tới mục tiêu 100 triệu người dân Trung Quốc đang sinh sống ở nước ngoài, và những người sử dụng phải có một phương thức thanh toán tích cực của Trung Quốc để mua hàng hóa.

Điều này đồng nghĩa với việc Ant Financial – chi nhánh thanh toán của Alibaba – đang mở rộng hoạt động mạnh mẽ trong khu vực thông qua các khoản đầu tư và dự án liên doanh.

Trong năm vừa qua, công ty tài chính này cũng đã niêm yết giao dịch tại Thái Lan, Indonesia, Hàn Quốc, Hồng Kông và Ấn Độ, cũng như đổi lại thương hiệu cho mục tiêu thanh toán Hello Plaza của Lazada Group thành thương hiệu Alipay của Ant Financial.

Ngoài ra, động thái mới này của Alibaba cho thấy hãng đang quyết cạnh tranh thị phần với người đồng hương đối đầu JD.com Inc – một hãng thương mại điện tử khác của Trung Quốc – cũng mở rộng hoạt động tại Đông Nam Á. Hiện JD.com Inc đang lên kế hoạch ra mắt các dịch vụ tại Thái Lan vào cuối năm nay, dựa trên những hoạt động hiện có ở Indonesia.

Lê Minh

Ý kiến bạn đọc ()