24/7
14/12/2017 09:44 AM +07:00
14/08/2017 07:25 AM +07:00

Coca-Cola treo giải thưởng 1 triệu USD cho chất làm ngọt tự nhiên mới

Coca-Cola đã đưa ra một thách thức mở để phát triển “một hợp chất tự nhiên an toàn, giảm bớt, ít hoặc không có calo”, ngay khi hãng tập trung vào việc tìm kiếm một cách mới để làm ngọt một số sản phẩm của mình.

 

Coca-Cola treo giải thưởng 1 triệu USD cho chất làm ngọt tự nhiên mới

“Trong khi một số lượng lớn nghiên cứu đã phát hiện và đi vào phát triển các hợp chất tự nhiên ít và không có calo, chúng tôi vẫn nghĩ rằng có những hợp chất tự nhiên tuyệt vời khác nữa cần được phát hiện và phát triển”, Coca-Cola tuyên bố, khi chính thức ra mắt cuộc cạnh tranh trên nền tảng kêu gọi làm việc từ cộng đồng HeroX.

Để tạo sự hấp dẫn thực sự cho thỏa thuận về chất làm ngọt này, Coca-Cola đang đưa ra giải thưởng 1 triệu USD cho người chiến thắng.

Coca-Cola cho biết, hợp chất mới này phải không chứa hoặc được chiết xuất từ cỏ ngọt stevia, quả la hán, hoặc từ bất cứ danh sách các loài hoặc chất nào được ban hành bởi bất kỳ cơ quan quản lý của bất cứ quốc gia nào.

Những người tham gia cũng phải cung cấp được “bằng chứng đủ thuyết phục” rằng hợp chất đó thực sự an toàn cho việc tiêu dùng”, Coca-Cola cho biết và bổ sung rằng công ty sẽ tìm kiếm sự phê duyệt độc lập cho việc sử dụng hợp chất này ở nhiều quốc gia khác nhau.

Ngoài ra, những người tham gia cũng phải cho thấy được nguyên liệu thực sự ổn định dưới ánh sáng mặt trời và môi trường nước có nồng độ pH thấp. Thời hạn kết thúc nộp hồ sơ là ngày 18/1/2018.

Bên cạnh đó, với tính chất ít mang tính khoa học hơn, Coca-Cola đã đưa ra một chiến dịch bổ sung, yêu cầu người tiêu dùng dùng thử và kiểm tra các phương thức làm ngọt thực phẩm hoặc đồ uống một cách tự nhiên theo văn hóa, cộng đồng hoặc gia đình của họ. Và 5 người chiến thắng trong phần này sẽ cùng chia nhau giải thưởng trị giá 100.000 USD.

Trước đó, ngày 26/7, Coca-Cola đã thông báo kế hoạch ra mắt Coca-Cola Zero Sugar (Coca-Cola Không đường - Coke-Zero) ở Mỹ, ngay khi công ty mở rộng việc ra mắt các sản phẩm thức uống ít đường và không có ga trong bối cảnh nhu cầu về nước ga đóng chai có đường giảm sút.

Lê Minh

Ý kiến bạn đọc ()