24h
17/12/2017 08:47 PM +07:00
04/12/2017 05:17 PM +07:00

500 thương hiệu lớn thế giới không có doanh nghiệp Việt Nam

“Báo cáo về 500 thương hiệu lớn nhất trên thế giới không có thương hiệu nào của Việt Nam nên có thể hình dung được thương hiệu Việt Nam đang ở đâu”. 

 

500 thương hiệu lớn thế giới không có doanh nghiệp Việt Nam
 

Sáng 4/11, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương phối hợp với Công ty định giá Brand Finance tổ chức Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2017 với chủ đề: Định giá tài sản thương hiệu trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Theo ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương, quản lý thương hiệu là điều quan trọng để thúc đẩy việc định giá cổ phiếu, sáp nhập và mua bán, cũng như tăng khả năng cạnh tranh trong khu vực cũng như toàn cầu. Vì vậy, quản lý thương hiệu cơ bản phải thay đổi, bằng việc tập trung mạnh hơn vào đo lường giá trị kinh tế mà thương hiệu có thể mang đến.

“Báo cáo về 500 thương hiệu lớn nhất trên thế giới không có thương hiệu nào của Việt Nam nên có thể hình dung được thương hiệu Việt Nam đang ở đâu. Dù thương hiệu lớn nhất ở Việt Nam thì cũng còn nhỏ so với nhiều thương hiệu lớn trên thế giới. Các doanh nghiệp Việt Nam cần phải biết chính xác thương hiệu của mình là bao nhiêu để biết làm tăng hay giảm nó. Khi định giá phải tuân theo chuẩn mực quốc tế nếu không sẽ khó được các công ty nước ngoài chấp nhận”, ông Samir

Tại Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2017, Công ty Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương công bố Bảng xếp hạng top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2017 cho các thương hiệu đứng đầu Việt Nam. Trong danh sách này có tới 15 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia.

Đây là năm thứ 3 Brand Finance tiến hành hoạt động định giá thương hiệu Việt Nam. Qua đó, doanh nghiệp sẽ đánh giá và định hướng được chiến lược xây dựng phát triển thương hiệu./.

VT

Ý kiến bạn đọc ()