24h
17/12/2017 08:56 PM +07:00
04/12/2017 02:55 PM +07:00

Viettel "vượt" Vinamilk soán ngôi đầu 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 

Viettel "vượt mặt" Vinamilk soán ngôi đầu trong 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2017, theo đó giá trị thương hiệu năm 2017 của Viettel là 2.569 triệu USD.

Tại Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2017, công ty Brand Finance đã chính thức công bổ Bảng xếp hạng top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017 cho các thương hiệu dẫn đầu Việt Nam - chứng nhận về thứ hạng, giá trị thương hiệu và chỉ số sức khoẻ thương hiệu tại thị trường nước nhà.

Bảng Xếp hạng top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam được coi là duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO (ISO 106668 về tiêu chuẩn định giá).

Đặc biệt, bảng xếp hạng năm nay, Vinamilk đã "vượt mặt" Viettel vươn lên dẫn đầu,trong top 10 thương hiệu giá trị nhất, có những thương bị trượt khỏi top 10 là Masan Consumer, FPT, Vietinbank. 

Cụ thể, Top 50 thương hiệu Việt Nam năm 2017, Viettel đứng đầu được định giá 2.569 triệu USD, giá trị thương hiệu/giá trị doanh nghiệp năm 2017 % là 14%, Vinamilk là giá trị 1.362 triệu USD, 14%; VNPT xếp thứ 3 với giá trị năm 2017 là 726 triệu USD, 13%; Vinhomes xếp thứ 4 với giá trị 604 triệu USD; Sabeco xếp thứ 5 với giá trị 598 triệu USD. 

50 thương hiệu giá trị nhất của Việt Nam năm 2017 đã tăng 32% giá trị so với năm 2017.

50 thương hiệu giá trị nhất của Việt Nam năm 2017 đã tăng 32% giá trị so với năm 2017

Ông Samir Dixit, Giám đốc vùng châu Á Thái Bình Dương, Công ty Brand Finance, cho biết, 50 thương hiệu giá trị nhất của Việt Nam năm 2017 đã tăng 32% giá trị so với năm 2017. Tuy nhiên, 68% tổng giá trị thương hiệu đang thuộc về top 10. 

"Điều này cho thấy sức mạnh của thương hiệu top 10 lớn như thế nào, cũng như tỷ lệ tăng cao nhất", ông Samir Dixit cho biết.

Hơn nữa, theo Brand Finance, các thương hiệu thuộc top 50 thương hiệu giá trị Việt Nam năm 2017 đa số thuộc lĩnh vực viễn thông, thực phẩm, ngân hàng, bia.... 

Đáng chú ý, năm nay có thêm 11 thương hiệu mới xuất hiện, như vậy đã có 11 thương hiệu bị loại. Điều này cho thấy, DN sẽ phải chấp nhận thứ hạng thay đổi theo từng năm, năm nay thuộc top 10 nhưng năm sau nếu không thay đổi, không phát triển sẽ bị tụt thứ hạng. 

Giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc mua bán, sáp nhập DN (M&A). Trong danh sách top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam được công bố năm 2017 có tới 15 DN đạt thương hiệu quốc gia. Đây là lần thứ 3 Brand Finance tiến hành hoạt động định giá thương hiệu tại Việt Nam. Qua đó, các DN sẽ đánh giá và định hướng được con đường mình đang đi về mặt xây dựng phát triển thương hiệu. 

Lê Thuý 

 

Ý kiến bạn đọc ()