Tiếp thị qua quảng cáo truyền miệng

05/03/2013

(Thời báo Kinh Doanh) - Hỏi: Xin chuyên gia của quý báo giúp tôi so sánh hiệu quả giữa quảng cáo truyền miệng và quảng cáo qua mạng xã hội? Và làm sao để tôi tiến hành cách quảng cáo tốt nhất.
(Hoàng Minh Tuấn - Hà Nội)

Đáp: Bất chấp sự bùng nổ của các loại hình mạng xã hội trong thời gian gần đây, một nghiên cứu đã cho thấy đa phần những cuộc bàn luận của mọi người về các sản phẩm, các nhãn hiệu hàng hóa và dịch vụ là thông qua các cuộc trao đổi, bàn luận, gặp mặt trực tiếp chứ không phải là trên mạng. Nhóm Keller Fay Group đã phỏng vấn hơn 32.000 người và 91% trong số đó đã khẳng định họ biết đến một thương hiệu qua những cuộc gặp mặt bạn bè hoặc qua điện thoại.

 

 

Kết quả này đã cho thấy một phương pháp tiếp cận quảng cáo truyền miệng một cách toàn diện thậm chí còn có thể hiệu quả hơn nhiều so với blog, Facebook hay Twitter. Chúng tôi đưa ra ba quy tắc để giúp các doanh nhân đẩy mạnh các chiến lược phát triển chúng.

 

1. Đưa những cuộc đối thoại ra thực tế

 

Các công ty nên tìm cách để thu được ý kiến người tiêu dùng không chỉ qua các lời nhận xét trên mạng mà còn trên thực tế. Theo nghiên cứu trên thì có tới 60% người tham gia nói rằng khả năng rất cao là họ sẽ mua hàng thông qua lời giới thiệu từ bạn bè. Hơn thế nữa, 67% những lời giới thiệu này là tích cực, thêm một lý do nữa để các công ty quan tâm hơn đến hình thức chăm sóc khách hàng trực tiếp.

 

2. Đặt kế hoạch cho tiếp thị trên mạng và trên thực tế

 

3. Hiểu được vị trí sản phẩm của mình

 

Trong bản báo cáo, những người tham gia nhớ lại rằng 56% số cuộc đối thoại của họ là về thực phẩm và các địa chỉ dùng bữa, chiếm vị trí cao nhất, trong khi dịch vụ du lịch chiếm 22%, thấp nhất trong bảng. Ngoài ra, các chủ đề như truyền thông, giải trí là 51%, đồ uống là 45%, nơi mua sắm, hàng bán lẻ, quần áo chiếm 36%.

 

Ngoài ra, bản báo cáo còn cung cấp nhiều thông tin quý giá như đa phần những lời giới thiệu thông qua các buổi gặp gỡ tại nhà và phụ nữ có học thức, đã lập gia đình, khoảng trên 40 tuổi là đối tượng ưa sử dụng loại hình này hơn cả. Trong khi giới thiệu qua mạng xã hội thường gặp nhất với đàn ông và những người tiêu dùng trẻ.

 

Với những thông tin này, hy vọng bạn sẽ xây dựng được chiến lược phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình.

Các phản hồi
Gửi bình luận của bạn
Mã HTML

Quảng cáo