An sinh
25/02/2018 12:43 AM +07:00
08/02/2018 09:25 AM +07:00

Công ty lữ hành “bội thu” dịp Tết Mậu Tuất

Các công ty lữ hành được mùa với lượng khách tăng cả về số lượng và chất lượng ngay trong dịp Tết Mậu Tuất 2018, thậm chí có nhiều tour “cháy” trong dịp này. Theo đánh giá của giới nghiên cứu thị trường, sự khởi sắc ngay từ đầu năm đã mở ra cho ngành du lịch nói chung và các doanh nghiệp lữ hành nói riêng một năm nhiều hy vọng.

 

Tính đến thời điểm này, hầu hết các công ty du lịch đã cháy tour đi các nước gần, như Trung Quốc, Hàn Quốc, Hồng Kông… Các tour nội địa cũng có số lượng khách đặt tăng khoảng 20% so với những ngày thường.

Dịp Tết là một trong hai mùa du lịch cao điểm trong năm, nên hầu hết các công ty lữ hành phải chuẩn bị từ sớm, đưa ra nhiều dòng tour khác nhau, từ truyền thống, tiết kiệm cho đến cao cấp… chương trình luôn được làm mới và bổ sung nhiều tuyến điểm hấp dẫn hơn.

Đắt tour dịp Tết

Theo đánh giá các DN lữ hành tại Hà Nội, vài năm gần đây, nhu cầu đi du lịch trong dịp Tết cổ truyền của người dân tăng cao. Lượng khách đặt tour dịp này thường tăng 15 - 20% so với ngày thường. Do vậy, các DN du lịch phải bổ sung thêm tour để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Thế nhưng, những tour ngắn ngày vẫn “cháy” chỗ ngay từ giữa tháng Chạp.

Đại diện công ty Saigontourist cho biết tổng lượng khách du lịch trong nước dịp Tết do Saigontourist phục vụ trên toàn hệ thống đạt trên 13.500 khách. Trong đó, có trên 6.500 khách Việt ra nước ngoài vui Tết tại các đầu khởi hành Tp.HCM, miền Trung, Hà Nội… 

“Các tuyến có số khách đi đông nhất là miền Trung, miền Bắc và Đà Lạt. Riêng tại đầu Tp.HCM, số đoàn “xuất hành” trong ngày mùng 1 Tết là 18 đoàn; ngày “xuất hành” đẹp mùng 2 Tết, số đoàn khách đi tour trong nước xuất phát từ Tp.HCM lên đến 142 đoàn”, đại diện Saigontourist cho hay. 

Còn công ty lữ hành Fiditour cho biết từ cuối tháng 12/2017, công ty đã nhận được nhiều tour đăng ký du lịch nước ngoài trong dịp Tết. Hiện nay, với những tour du lịch tuyến xa đã được du khách đặt kín chỗ ngay từ tháng Chạp.

Tại một số công ty du lịch như Hanoi Redtours, Saigontour, Vietravel… các tour du lịch nước ngoài kéo dài 3 - 5 ngày tại các nước châu Á như Malaysia, Singapore, Hồng Kông, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản… được đông đảo du khách lựa chọn là điểm đến trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay. 

Trong khi đó, các tour nội địa bán “chạy” không kém. Chủ yếu du khách chọn điểm đến là các địa điểm hoa nổi tiếng theo các tuyến Đông - Tây Bắc, như Hà Giang, Cao Bằng, Mộc Châu (Sơn La), Sa Pa (Lào Cai). 

Những điểm du lịch này chủ yếu là khách khu vực phía Nam. Còn các gia đình miền Bắc lại muốn trốn cái lạnh miền Bắc, nên chủ yếu đặt tour vào các điểm du lịch phía Nam.

Theo các chuyên gia nghiên cứu thị trường, việc “cháy” tour ngay từ đầu năm đã mở ra cho ngành du lịch nói chung và các DN lữ hành nói riêng một năm nhiều hy vọng.

Tour ngắm hoa Tây Bắc mùa này hút khách

Kỳ vọng một năm bội thu

Lãnh đạo một số DN cho hay để chuẩn bị cho mùa kinh doanh năm nay, các DN đã phải tính toán, nghiên cứu thị trường từ rất sớm. Ngoài những tour phục vụ du khách quanh năm, các DN sẽ nghiên cứu những tour phục vụ riêng những ngày nghỉ lễ, Tết. Việc chủ động từ sớm để đưa ra sản phẩm tốt, dịch vụ tốt, giá cả hợp lý... sẽ giúp các công ty du lịch ghi nhận doanh thu cao trong mùa kinh doanh năm nay.

Đánh giá của các công ty du lịch, 2018 sẽ vẫn là năm tăng trưởng mạnh của ngành du lịch do thị trường có nhiều sản phẩm mới, đặc biệt việc mở rộng các tour nước ngoài và trong nước sẽ hút lượng lớn du khách tham gia. 

Ngoài ra, nền kinh tế tiếp tục được dự báo khởi sắc sẽ thúc đẩy nhu cầu nghỉ ngơi, giải trí của người dân. Nếu như trước đây, người dân một năm chỉ đi du lịch vào dịp hè, thì nay họ đi du lịch quanh năm. 

Cùng với đó, trong những năm gần đây, Việt Nam chú trọng xây dựng các điểm du lịch nhằm hút khách nước ngoài đến trải nghiệm, tìm hiểu văn hóa, phong tục và truyền thống Việt Nam. Do vậy, đây cũng là đối tượng khách hàng mà các DN du lịch đang hướng đến để đẩy mạnh phát triển trong thời gian tới.

Từ những nhận định trên, nhiều DN lữ hành tỏ ra khá lạc quan và đưa ra mục tiêu tăng trưởng cao, từ 20 đến 40%. Trong đó, hầu hết “ông lớn” trong ngành du lịch đều đưa ra mục tiêu tăng trưởng trên 40%. Chẳng hạn, Hanoi Redtour đưa ra mục tiêu tăng trưởng 46%, lợi nhuận tăng 25%.

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, năm 2017, Việt Nam đón khoảng 13 triệu lượt khách du lịch - mức kỷ lục từ trước đến nay. Tổng doanh thu của ngành du lịch đạt khoảng 500.000 tỷ đồng (tương đương 23 tỷ USD), đóng góp khoảng 7% GDP. Nhiều đường bay mới, tour tuyến mới được đưa vào khai thác...

Với khởi đầu thuận lợi, ngành du lịch Việt nói chung và các DN lữ hành nói riêng kỳ vọng năm Mậu Tuất 2018 ngành du lịch sẽ tiếp tục “cán đích” với mục tiêu đón 15 - 17 triệu lượt khách quốc tế, khoảng 78 triệu lượt khách nội địa; tổng thu từ khách du lịch đạt 620.000 tỷ đồng.

Thanh Hoa
 

Ý kiến bạn đọc ()