Bảo hiểm
24/10/2017 12:11 AM +07:00
23/04/2017 09:00 PM +07:00

Aviva nắm giữ toàn bộ cổ phần của liên doanh VietinBank Aviva

Aviva Việt Nam đã trở thành công ty con 100% vốn của Tập đoàn Aviva với trọng tâm là phát triển kinh doanh trên tất cả các kênh phân phối chủ chốt.

 

 

Tập đoàn Bảo hiểm Aviva công bố việc mua lại 50% cổ phần của liên doanh bảo hiểm nhân thọ VietinBank Aviva (Aviva Việt Nam) từ Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) và ký thỏa thuận phân phối mới với VietinBank để phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm sức khỏe thông qua mạng lưới của hơn 1.100 chi nhánh và phòng giao dịch của ngân hàng này.

Theo đó, Aviva Việt Nam đã trở thành công ty con 100% vốn của Tập đoàn Aviva với trọng tâm là phát triển kinh doanh trên tất cả các kênh phân phối chủ chốt. Động thái này cũng sẽ giúp Aviva đơn giản hóa mô hình hoạt động của mình trong khu vực. Giao dịch phải tuân theo các điều kiện ký kết thông thường bao gồm các văn bản pháp lý phê duyệt.

Trên cơ sở hợp đồng liên doanh giữa VietinBank và Tập đoàn Aviva, VietinAviva được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2011. Kể từ khi thành lập, VietinAviva đã có những phát triển đột phá mạnh mẽ trên thị trường, trở thành 1 trong 10 công ty bảo hiểm nhân thọ có doanh thu phí khai thác mới cao nhất thị trường và dẫn đầu về kênh phân phối Bancassurance tại Việt Nam.

Ông Chris Wei, Chủ tịch Aviva Asia và Chủ tịch của Aviva Digital toàn cầu nhấn mạnh: ‘Dựa vào kinh nghiệm bảo hiểm lâu năm của Aviva, nền tảng công nghệ số hiện đại và đối tác ngân hàng hàng đầu, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào một tương lại phát triển tại Việt Nam. Sau hơn 5 năm hoạt động, chúng tôi đã xây dựng được mối quan hệ bền vững với VietinBank và sẽ tiếp tục phát triển dựa trên các nền tảng và lợi thế của mình.”

Còn ông Randy Lianggara, Giám đốc điều hành khu vực Trung Quốc, Indonesia và Việt Nam cũng nhận định: "Chúng tôi cảm ơn VietinBank vì sự hỗ trợ mà họ đã dành cho chúng tôi và mối quan hệ đối tác chất lượng cao mà chúng tôi đã cùng xây dựng. Chúng tôi sẽ tiếp tục đáp ứng các nhu cầu đang ngày càng thay đổi của người dân Việt Nam bằng cách ra mắt các sản phẩm phù hợp hướng tới từng mục tiêu cá biệt của mỗi giai đoạn cuộc sống. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục mở rộng kênh phân phối và kỹ thuật đáp ứng công nghệ số của chúng tôi cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ của công ty cung cấp tới toàn bộ khách hàng."

VT

Ý kiến bạn đọc ()