Đi lại
24/11/2017 04:10 PM +07:00
26/09/2017 10:42 AM +07:00

Hà Nội: BRT Kim Mã - Hòa Lạc “lỗi hẹn”

Theo Giám đốc sở GTVT Hà Nội, nguyên nhân của sự chậm trễ triển khai tuyến BRT Kim Mã - Hòa Lạc chủ yếu do vấn đề hạ tầng.

 

Tuyến BRT 01 Kim Mã - Yên Nghĩa


Trong khi tuyến BRT 01 Kim Mã - Yên Nghĩa đang gặp rất nhiều khó khăn do tình trạng các phương tiện khác vô tư lấn làn, gây ùn tắc, đến thời điểm này, có vẻ như việc phát triển thêm một tuyến buýt nhanh BRT ngay trong năm 2017 của Hà Nội đang đối mặt với nguy cơ “vỡ” kế hoạch.

Ngay từ đầu năm 2017, tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm của Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco), Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cho biết, thành phố đã nhận được đề xuất mở tuyến buýt nhanh số 2 của Transerco lộ trình Kim Mã - Hòa Lạc đồng thời khẳng định “thành phố chắc chắn sẽ có quyết định đầu tư, mở tuyến buýt nhanh số 2, trên cơ sở rút kinh nghiệm từ việc vận hành tuyến buýt nhanh số 1 Kim Mã - Yên Nghĩa”, ông Hùng nói.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện sau đó cũng cho biết Sở này đã phối hợp với Transerco trình UBND TP. Hà Nội xem xét cho thực hiện tuyến BRT 02 Kim Mã - Khu công nghệ cao Hòa Lạc. “Nếu được UBND TP phê duyệt sớm, tuyến buýt nhanh thứ hai của Thủ đô có thể đi vào vận hành ngay trong năm 2017”, ông Viện nói.

Song gần bước sang quý cuối cùng của năm 2017, vẫn chưa có động tĩnh gì cho thấy Hà Nội sẽ triển khai tuyến buýt BRT thứ hai sau tuyến Kim Mã - Yên Nghĩa đã chính thức đi vào vận hành từ đầu năm.

Trao đổi với báo chí về nguyên nhân của sự chậm trễ triển khai tuyến BRT Kim Mã - Hòa Lạc, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Hà Huy Quang cho biết chủ yếu do vấn đề hạ tầng. “Hiện chúng tôi vẫn phải đang tiếp tục nghiên cứu hạ tầng luồng tuyến cho buýt nhanh. Đã là xe buýt thì phải dừng, đỗ đón khách. Tuy nhiên, do tuyến đi trên đường cao tốc nên việc này lại khó khả thi”, ông Quang cho hay.

Vũ Hồng
 

Ý kiến bạn đọc ()