Đi lại
18/08/2017 11:45 PM +07:00
11/04/2017 07:58 PM +07:00

Lần đầu tiên ra mắt Lexus LS 500 Sport 2018 tại New York

Hôm nay, ngày 11/4, tại New York, Ngay sau khi ra mắt thế hệ hoàn toàn mới của mẫu sedan hạng sang đầu bảng Lexus LS 500 2018 hồi đầu năm nay, Lexus tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ với phiên bản F SPORT dành cho LS được giới thiệu trên toàn thế giới từ ngày hôm nay tại Triển lãm Ô tô Quốc tế New York 2017.

Là mẫu xe đánh dấu sự ra mắt của thương hiệu Lexus, trong gần ba thập kỷ qua, LS đã thay đổi khái niệm về sự sang trọng vốn có khi thiết lập nên một chuẩn mực mới của khả năng vận hành êm ái, yên tĩnh, trình độ thủ công bậc thầy, tinh tế đến từng chi tiết, và chất lượng hàng đầu. Khả năng vận hành ấn tượng nhất trong lịch sử của mẫu sedan hạng sang đầu bảng này trên LS 500 2018 sẽ còn hứng khởi hơn nữa với phiên bản F SPORT mới.

Vẻ ngoài của phiên bản F SPORT

Vẻ ngoài của phiên bản F SPORT

Các kỹ sư thiết kế của Lexus đã không hề do dự mang lại cho LS 500 hoàn toàn mới những đường nét đậm chất coupe và dấu ấn đặc trưng của Lexus với lưới tản nhiệt hình con suốt được chế tạo kỳ công hơn hẳn. Các kỹ sư CAD đã mất 5 tháng để tạo nên kết cấu mặt lưới tản nhiệt F SPORT có màu sắc tự thay đổi dưới những điều kiện ánh sáng khác nhau.

Lưới tản nhiệt đặc biệt của phiên bản F SPORT, tấm ốp sườn xe và nẹp trang trí nắp khoang hành lý, đi kèm logo F SPORT gắn trên vè bánh xe và mâm xe hợp kim 20-inch độc đáo, càng làm nổi bật dáng vẻ mạnh mẽ của chiếc xe. Màu sơn trắng White Nova hay xanh Heat Blue là lựa chọn độc quyền của phiên bản F SPORT dành cho những khách hàng thực sự muốn nổi bật trên đường phố.

Nội thất của phiên bản F SPORT

Nội thất của phiên bản F SPORT

Khoang cabin tiêu chuẩn của LS 500 được trang bị thêm các tính năng và chi tiết trang trí riêng của phiên bản F SPORT.

Chất đặc trưng F SPORT ghi dấu ấn toàn bộ cabin, bắt đầu từ ghế trước với thiết kế thể thao dành riêng cho F SPORT. Bề mặt ghế với kiểu da đục lỗ và các chi tiết ốp nhôm mờ độc đáo càng tăng thêm diện mạo thể thao cho nội thất xe.

Vô lăng F SPORT được thiết kế đặc biệt cùng cụm đồng hồ tốc độ và đồng hồ vòng tua có khả năng trượt sang bên để hiển thị thông tin, khơi nguồn cảm hứng thể thao từ siêu xe Lexus LFA.

Chi tiết khung gầm LS 500

Chi tiết khung gầm LS 500

LS F SPORT 2018 được trang bị Hệ thống quản lý động lực học tích hợp VDIM thế hệ mới nhất - công nghệ kiểm soát khung gầm tân tiến của Lexus vốn được cải tiến không ngừng từ khi ra mắt hơn một thập kỷ trước.

Hệ thống VDIM thế hệ mới quản lý đồng thời tất cả các hệ thống phụ của xe như phanh, thước lái, hệ truyền động và hệ thống treo nhằm kiểm soát các chuyển động trên cả 3 chiều không gian, cũng như các chuyển động trượt, lăn và liệng. Việc kiểm soát tối ưu các chuyển động giúp đảm bảo sự vận hành êm ái, tăng cường độ bám đường, an toàn và linh hoạt, và cho phép xe cân bằng hơn khi vào cua, cũng như mang lại một hành trình thoải mái ổn định hơn.

Đặc tính thể thao

Mẫu xe LS 500 được thiết kế dựa trên phiên bản kích cỡ lớn của cấu trúc xe sang toàn cầu Lexus (GA-L) vốn được giới thiệu lần đầu trên chiếc coupe thể thao hai cửa đẳng cấp Lexus LC 500. Khung gầm GA-L có độ cứng cao nhất trong lịch sử Lexus, tạo nền tảng cho khả năng xử lý linh hoạt, vận hành êm ái và khoang nội thất hoàn toàn yên tĩnh. LS F SPORT tận dụng tối đa sự linh hoạt và nhanh nhạy của cấu trúc khung gầm này.

Động cơ 415 mã lực và hộp số 10 cấp - Trái tim của chiếc xe

 Hộp số 10 cấp

Lexus đã thiết kế một động cơ V6 dung tích 3,5 lít hoàn toàn mới dành riêng cho LS 500 2018, sử dụng động cơ tăng áp kép vốn được phát triển thông qua công nghệ đua F1 của Lexus. Động cơ tăng áp kép V6 mới có sức mạnh tương đương động cơ V8 với công suất cực đại lên tới 415 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 599 Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp đầu tiên trên thế giới được trang bị trên một chiếc sedan hạng sang.

Khả năng vận hành F SPORT, Hiệu suất Hybrid

Phiên bản LS 500h F SPORT bổ sung thêm hiệu suất cao vào tính thể thao sẵn có của F SPORT. Hệ thống Multi Stage Hybrid mới kết hợp động cơ 3,5 lít V6 đốt khí tự nhiên theo chu trình Atkinson với hai mô-tơ điện và sử dụng một pin lithium-ion gọn nhẹ. Động cơ V6 ứng dụng công nghệ phun xăng trực tiếp D-4S và các thành phần van truyền động trọng lượng nhẹ, cùng Hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng (VVT-iW) đảm bảo cung cấp sức kéo lớn trên toàn dải tốc độ động cơ. Công suất cực đại của động cơ hybrid là 354 mã lực.

Thu Thảo

Ý kiến bạn đọc ()