Dự án
17/10/2017 05:00 AM +07:00
16/06/2017 07:47 AM +07:00

Saigonres Plaza: Chủ đầu tư nhận giải quyết yêu cầu của cư dân

Sau khi Thời báo Kinh Doanh đăng bài về “Nỗi lo của cư dân Saigonres sau cơn mưa đầu mùa” phản ánh tình trạng mới nhận bàn giao nhà đã xuống cấp, trong đó có những vết nứt xuống cấp nghiêm trọng, bồn vệ sinh bốc mùi, ngập nước, đại diện chủ đầu tư đã có buổi gặp gỡ với cư dân, phản hồi về các vấn đề trên.

 

Cư dân phải “kêu trời” về chất lượng công trình, một số hạng mục không đúng cam kết khi bị ngấm dột, xuất hiện vết nứt, hệ thống thoát nước chưa hoạt động hết công suất, bị đẩy lên tầng hầm để xe…

Trước sự việc trên, cư dân đã phản ánh với ban quản lý chung cư và chủ đầu tư. Sau khi đối thoại với cư dân, chủ đầu tư buộc phải thay toàn bộ thiết bị vệ sinh từ lô hàng bị lỗi nhãn hiệu TOTO cho khách hàng hoặc đền bù thiệt hại bằng tiền.

Nhiều hạng mục xuống cấp

Như số trước chúng tôi đã phản ánh, cư dân chung cư Saigonres Plaza bị ngập chỉ sau mấy trận mưa đầu mùa. Nhiều căn hộ trong chung cư bắt đầu bị ngấm dột, nhiều ngôi nhà bắt đầu xuất hiện những vết nứt lớn. Chưa hết, nhiều cư dân cũng phàn nàn về tình trạng hóa đơn tiền nước của một số hộ dân có lượng tiêu thụ nước lớn bất thường…

Trong khi đó, “tận mục sở thị” tại chung cư theo ghi nhận của phóng viên cho thấy, nhiều ngôi nhà bị thấm dột, nước lênh láng trong tầng hầm để xe, hệ thống thoát nước tại một số tầng có hiện tượng bị trào ngược, sủi bọt mỗi khi trời mưa khiến nước thải bẩn tràn vào nhà từ đường ống trong nhà tắm, hành lang.

Bên cạnh đó, một số hạng mục công trình khác trong chung cư cũng đang trong tình trạng báo động. Cụ thể như thang máy ở Blok B thường xuyên rơi tự do, khiến không ít cư dân thót tim.

Một cư dân ở Blok B cho biết: “Thông tin thang máy rơi tự do tôi đã nghe một số cư dân nói và cũng đã xảy ra một vài lần như trường hợp của em N… Tuy nhiên, bản thân tôi chưa gặp phải lần nào”.

Ngoài ra, việc hóa đơn tiền nước đột ngột tăng cao cũng khiến cư dân phàn nàn. Cụ thể, anh P – cư dân Block A – cho biết, chỉ trong một tháng, gia đình anh sử dụng hết 22m3 nước. Sau khi nhờ nhân viên kỹ thuật kiểm tra, anh được biết là do phao nước trong bồn cầu bị hỏng khiến nước chảy 24/24. Trước những sự việc trên, cư dân Saigonres Plaza đã có kiến nghị gửi ban quản lý chung cư và chủ đầu tư.

Chung cư Saigonres Plaza bị ngập chỉ sau mấy trận mưa đầu mùa

Chủ đầu tư chấp nhận sửa chữa?

Trước những phản ánh của cư dân về chất lượng căn hộ, bà Trần Thị Ga – Phó Tổng Giám đốc công ty Cổ Phần Địa ốc Sài Gòn – cho biết, chủ đầu tư đã hoàn toàn tiếp thu những ý kiến phản ánh của cư dân và thừa nhận những sai sót thuộc về chủ đầu tư.

Trước đó, chủ đầu tư đã tổ chức cuộc họp với các hộ dân cùng đơn vị liên quan để tìm nguyên nhân, đưa ra biện pháp khắc phục với tinh thần tích cực và triệt để, đáp ứng tốt các yêu cầu chính đáng của người dân.

Theo bà Ga, các sự cố như tường nứt, ô cửa sổ, trần vệ sinh thấm nước, thiết bị vệ sinh rò rỉ nước và bốc mùi, thang máy bị lỗi kỹ thuật... là do chủ đầu tư chưa lường trước được các yếu tố vật lý, hoàn toàn không thuộc về kết cấu của dự án.

Mặt khác, dự án được bàn giao căn hộ trùng ngay thời điểm Tp.HCM xuất hiện nhiều cơn mưa đầu mùa, đồng thời đường Nguyễn Xí thường xuyên bị ngập, nên các cống thoát nước vẫn chưa hoạt động hết công năng.

“So với diện tích tòa nhà gồm 750 căn hộ, các lỗi trên không nhiều và không ảnh hưởng đến chất lượng kết cấu của tòa nhà. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục khắc phục hoàn toàn những phản ánh của cư dân”, bà Ga khẳng định.

Liên quan đến việc một số thiết bị vệ sinh bị lỗi, bà Ga cho biết, chủ đầu tư đã làm việc với đối tác cung cấp thiết bị. Ngày 7/6/2017, đối tác cung cấp thiết bị vệ sinh đã gửi văn bản xác nhận có một số thiết bị và phụ kiên có chất lượng không đúng cam kết trong lô hàng cung cấp cho dự án Saigonres Plaza.

Để thống nhất phương án bồi thường cho khách hàng, bà Ga cho biết, chủ đầu tư sẽ tiến hành thay thế thiết bị mới cho cư dân, hoặc hỗ trợ chi phí cho cư dân bằng tiền mặt.

“Chúng tôi sẽ tiến hành thay thế thiết bị vệ sinh cho cư dân bằng thiết bị mới nhãn hiệu Caesar hoặc Inax. Còn nếu cư dân không có nhu cầu thay mới, chúng tôi sẽ hỗ trợ mỗi căn hộ bằng tiền mặt với giá 3,5 triệu đồng một phòng vệ sinh”, bà Ga cho biết.

Thực tế, trước những phản ánh của khách hàng, phía chủ đầu tư bước đầu đã có những động thái giải thích và tiếp thu các ý kiến của cư dân, đồng thời cam kết sẽ nhanh chóng khắc phục những khiếm khuyết.

Mặc dù vậy, với hàng loạt sự cố liên tiếp diễn ra, rõ ràng cư dân Saigonres Plaza dường như đã “vỡ mộng” với chính căn hộ cao cấp mà họ kỳ vọng trước đó.

Đăng Thanh

Ý kiến bạn đọc ()