Hệ sinh thái
25/11/2017 10:49 AM +07:00
30/10/2017 05:09 PM +07:00

Brosa huy động thành công 4 triệu USD cho hoạt động bán lẻ nội thất trực tuyến

Giờ đây, doanh nhân Ivan Lim có thể giúp bạn nhanh chóng mua được những đồ nội thất hợp ý cho căn hộ của bạn thay vì bạn phải dành hết những ngày cuối tuần trong tháng chạy khắp các showroom và thỏa thuận với nhân viên kinh doanh, hay tốn cả đống tiền cho các đồ nội thất theo thiết kế và cuối cùng nhận thấy đây là vấn đề giải quyết được hiệu quả mà không phải tới IKEA để mua một đồ nội thất nào.

 

Brosa

Các nhà sáng lập Brosa 


Cùng với các nhà đồng sáng lập Richard Li và David Wei, Lim đã quyết định thành lập và ra mắt Brosa, một nhãn hiệu thương mại điện tử dành cho đồ nội thất được thiết kế nhằm mục đích giúp đỡ các khách hàng tìm được những sản phẩm vừa mắt trên trang web, mua chúng theo giá phải chăng và nhận được hàng giao tới tận nhà.

Mua nội thất trọn gói

Nói về ý tưởng này, Lim, CEO của Brosa, cho biết: “Chúng tôi chỉ một lập đẳng thức cho hoạt động kinh doanh đồ nội thất với hoạt động kinh doanh công nghệ”. Theo đó, công ty khởi nghiệp Brosa đã xây dựng phần mềm doanh nghiệp riêng của mình để tự động và tối ưu hóa các quy trình có liên quan tới việc thiết kế và tìm nguồn cung ứng sản phẩm, đóng gói sản phẩm và lên kế hoạch vận chuyển tới nhà của khách hàng.

Đồng thời phần mềm này cũng sử dụng tính năng học tập của máy vi tính và khoa học dữ liệu để lên kế hoạch cho nhu cầu tương lai cũng như thu thập thông tin nhiều hơn về các sản phẩm trên trang web.

Hiện tại, Brosa vừa huy động thành công số tiền 3,9 triệu USD trong vòng gọi vốn series B. Nhà đầu tư lúc trước của công ty, AirTree Ventures đã quay trở lại trong vòng huy động vốn lần này, được tham gia bởi những nhà đầu tư mới gồm Bailador Technology Investments và BMY Group.

Công ty khởi nghiệp này cho biết sẽ sử dụng nguồn tài chính mới để cải thiện công nghệ của mình và tuyển dụng đội ngũ nhân viên cao cấp cho một loạt vị trí, bao gồm kỹ sư phần mềm và kinh doanh. Ngoài ra, công ty cũng sẽ cải tạo một số cửa hàng thực tế mà nó đã tạo ra để hoạt động giống như các showroom trực tiếp dành cho những sản phẩm của mình.

Thực ra, trước khi ra mắt Brosa, Lim đã dành thời gian tạo dựng sự tăng trưởng cho Elto, một thị trường dành cho các nhà phát triển và các nhà làm thị trường được GoDaddy mua lại vào năm 2015. Còn Wei lại là nhà đồng sáng lập của nhóm từng mua trang web Crowdmass mà chính anh ta đã bán cho Groupon vào năm 2011. Trong khi đó, Li đang điều hành hoạt động kinh doanh sản xuất và xuất khẩu đồ nội thất riêng của mình. Cả ba đã gặp nhau vào năm 2015 sau khi Lim bán Elto và ý tưởng cho nền tảng Brosa được ra đời.

Tham gia thị trường trực tuyến

Hiện tại, Brosa đã sẵn sàng tận dụng xu hướng đang gia tăng trong ngành bán lẻ đồ nội thất trực tuyến cũng như thị trường toàn cầu trong lĩnh vực này được đánh giá đạt 13 tỷ USD theo hãng Euromonitor International. Đồng thời công ty cũng nhận thấy doanh thu đã tăng 6% trong năm 2016 trong mảng bán lẻ trực tuyến, tăng lên 13% so với năm trước đó.

Ngay khi Brosa mở rộng quy mô hoạt động, công ty đã chú ý tới cả thị trường Australia và những thị trường khác ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tuy nhiên, theo Lim, việc tìm thấy đúng nhân tài để làm được điều này quả thực là một trong những thách thức lớn nhất mà Brosa phải đối mặt. 

Công ty hiện đã tăng số lượng nhân viên từ 20 lên 70 người kể từ vòng huy động vốn series A của mình vào năm 2015; số lượng đơn đặt hàng từ khách đã tăng lên gấp 10 lần cũng kể từ vòng gọi vốn đó. Công ty hiện đã thiết kế và cho ra mắt hơn 2.000 sản phẩm mới, đồng thời có một trung tâm phân phối rộng 10.000m2 của riêng mình ở Australia.

Lim cho biết, trên thị trường cũng có một vài trang web, cả địa phương và quốc tế, đều chào bán đồ nội thất thiết kế ở Australia. Riêng Singapore có thị phần riêng của nó, bao gồm cả công ty khởi nghiệp địa phương HipVan. Các nhà sáng lập Brosa tuyên bố sự cạnh tranh của công ty chính là các nhà bán lẻ trực tiếp truyền thống - điều có thể đúng, bởi vì cả các nhà bán lẻ trực tuyến và trực tiếp đều cạnh tranh nhau vì những khách hàng chung.

Vì vậy, Lim cho rằng lợi thế của Brosa chính là nằm ở khâu dịch vụ trọn vẹn từ đầu tới cuối của công ty, điều được xây dựng hoàn toàn liên quan và xoay quanh khách hàng cũng như đưa ra cho họ những lựa chọn trong cách đi mua sắm đồ nội thất.

“Các khách hàng có thể mua hàng trực tuyến, gọi điện thoại hoặc trò chuyện trực tuyến với một nhà thiết kế, hẹn gặp nhà thiết kế ngay tại Xưởng Brosa của chúng tôi, đặt trước thời gian giao nhận hàng thông qua tin nhắn và thậm chí theo dõi được cả việc hàng hóa của họ được vận chuyển tới theo thời gian thực. Chúng tôi thực sự tạo ra một trải nghiệm người dùng êm ái hơn nhiều”, Lim chia sẻ và khẳng định lợi thế này chính là một trong những yếu tố cốt lõi làm nên sự thành công của thương hiệu Brosa hiện nay.
 

Mộc Miên

Ý kiến bạn đọc ()