Hệ sinh thái
23/11/2017 07:02 AM +07:00
22/08/2017 12:23 PM +07:00

Snapask tiết lộ cách đạt mục tiêu khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ giáo dục

Snapask, công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ giáo dục của Hồng Kông, được ví như “Uber dành cho bài tập về nhà”, cung cấp sự hỗ trợ học tập theo nhu cầu tức thời, tạo nên tính khả thi nhờ đội ngũ dạy kèm đã được thẩm định trình độ rõ ràng.

 

Công ty khởi nghiệp về công nghệ giáo dục trước vòng series A này đã huy động được 5 triệu USD và đang phục vụ cho hơn 350.000 sinh viên ở Hồng Kông, Singapore và Đài Loan với 20.000 gia sư. Dịch vụ này của Snapask hiện cũng có mặt tại Malaysia và Indonesia. Nhà sáng lập của Snapask - anh Timothy Yu - chia sẻ rằng công ty có kế hoạch mở rộng hoạt động hơn nữa ở Đông Nam Á và hướng tới mục tiêu trở thành thương hiệu giáo dục toàn cầu vào năm 2020.

Dưới đây là bài phỏng vấn với anh Yu khi nói về việc thúc đẩy Snapask đạt được mục tiêu của mình.

Mục tiêu của anh có vẻ đầy tham vọng. Tại sao năm 2020 là mục tiêu quan trọng đối với anh?

Lĩnh vực công nghệ giáo dục là một thị trường khá đông đúc và để trụ được trong lĩnh vực này đòi hỏi một thương hiệu vững mạnh, dễ nhận biết. Với thương hiệu toàn cầu, chúng tôi sẽ ở một vị thế mạnh mẽ hơn cùng sự tiếp cận nhân tài rộng lớn hơn yêu cầu phải có để xây dựng những tính năng tốt hơn cho người sử dụng của chúng tôi.

Nhóm nghiên cứu tại Snapask. Giám đốc điều hành Timothy Yu là người thứ hai từ trái qua.

 

Giáo dục là một thách thức toàn cầu. Nhằm tạo ra sự khác biệt, chúng tôi nhận thấy sự quan trọng trong việc tạo ra một xu thế toàn cầu. Nhờ thiết lập các dịch vụ của chúng tôi ở 30 thành phố khắp toàn cầu, chúng tôi sẽ có thể tận dụng được nguồn lực toàn cầu cho một giải pháp toàn cầu.

Snapask sẽ tạo được sự cộng hưởng ở những nước ít có văn hóa dạy kèm?

Chúng tôi tin tưởng giáo dục không phải là sự cạnh tranh. Nhưng để có được kiến thức trên hành trình này, đó chính là lợi ích của bạn. Trên cả chặng đường dài, mục đích của chúng tôi là giúp sinh viên hiểu được những điểm yếu và điểm mạnh của họ và lập kế hoạch để hỗ trợ họ trong việc tạo ra hành trình học tập được cá nhân hóa. Đây chính là điều tạo được sự cộng hưởng toàn cầu, chắc chắn như vậy.

Vậy, tại sao anh không mở rộng sang Trung Quốc?

Những tay chơi sớm hơn đã được thiết lập ở Trung Quốc, với nguồn lực khổng lồ để cung cấp cho các sinh viên sự hỗ trợ giáo dục tức thời. Do đó, chúng tôi cảm thấy mình nên xác định nguồn lực của Snapask ở những nước còn thiếu các giải pháp giáo dục tương tự. Chúng tôi cũng hy vọng trao quyền nhiều hơn cho sinh viên để họ đảm trách vai trò tích cực này trong học tập, đặc biệt các nước ở khu vực Đông Nam Á.

Anh nghĩ mình sẽ đối mặt với những thách thức nào?

Một trong những thách thức lớn nhất chính là phải tìm được đúng các đồng đội. Vấn đề không chỉ là việc tìm ra ai đó có những kỹ năng liên quan tốt nhất mà phải là người phù hợp với văn hóa công ty và có thể thích nghi với những thay đổi một cách nhanh chóng.

Chúng tôi đều hiểu rằng luôn có những sự khác biệt trong văn hóa giữa các khu vực khác nhau và điều đó thực sự quan trọng đối với chúng tôi khi là một công ty duy trì được văn hóa công ty thống nhất ở khắp các văn phòng trên toàn cầu. Đây là điều then chốt với chúng tôi để xây dựng được sự tin tưởng vào đội ngũ mà chúng tôi luôn đánh giá cao vào cách hành xử tốt đẹp nhất của mỗi thành viên trong công việc hằng ngày.

Snapask đánh giá những đặc tính nào khi tuyển dụng?

Vì chúng tôi nhấn mạnh vào sự liên kết của văn hóa công ty nên các cuộc phỏng vấn của chúng tôi tập trung nhiều hơn vào thái độ, quan điểm và tham vọng cá nhân. Chúng tôi tìm kiếm những ứng viên có thể cho thấy được khả năng “Trở thành tốt nhất” và “Được tôn trọng” vào mọi lúc.

“Trở thành tốt nhất” đề cập tới các khái niệm về việc học liên tục, khả năng phản ánh và việc chịu trách nhiệm. Tôi bị lôi cuốn nhiều hơn khi làm việc với những người thực sự quan tâm tới giáo dục. Tôi luôn hỏi các ứng viên về trái nghiệm học trung học của họ và chú ý tới cách họ phản ánh lại những trải nghiệm đó. Hoàn hảo nhất là họ đã học trung học ở nước mà họ đang định ứng tuyển vào. Ngoài ra, tôi cũng muốn biết họ đã gặp những kiểu thách thức nào và đã vượt qua được điều đó như thế nào.

“Được tôn trọng” đề cập tới những quan niệm về việc trở nên khiêm tốn và trao quyền cho người khác học tập. Chúng tôi làm vậy không chỉ để trao quyền cho sinh viên học tập mà còn cho chính cả những đồng đội của chúng tôi. Chúng tôi đánh giá cao những người luôn sẵn sàng chia sẻ.

Trụ sở khu vực Đông Nam Á của Snapask nằm ở Singapore. Anh sẽtư vấn cho những nước khác làm như vậy?
Singapore thu hút được nhân tài từ các nước Đông Nam Á láng giềng. Chính vì điều đó nên chúng tôi đã thành lập một văn phòng ở Singapore vàcũng để có thể thử nghiệm với những thị trường Đông Nam Á mới theo mức phí rẻ hơn. Tôi tin rằng điều đó phụ thuộc lớn vào mô hình kinh doanh của mỗi công ty và kế hoạch mở rộng hiện tại của họ.

Mộc Miên

Ý kiến bạn đọc ()