Khởi nghiệp
12/12/2017 11:21 PM +07:00
23/05/2017 06:28 PM +07:00

Công ty khởi nghiệp tạo ra các mạng xã hội trực tiếp

Mạng xã hội cung cấp một cơ chế độc đáo cho sự truyền tải thông tin nhanh và tất cả những điều gì tốt đẹp đang xảy ra xung quanh chúng ta. Tuy nhiên nó lại không quá tuyệt vời cho việc dự đoán sự tương tác thực, mang yếu tố con người với tính xác thực tuyệt đối. Cho nên, trong khi tiềm năng rộng lớn thì thực tế lại èo uột. Và để khắc phục nhược điểm này, bạn hãy tham gia vào Wistla.

Wistla đang tham gia vào PeaceTech Accelerator

Khoảng ba năm trước, nhà tâm lý học – Tiến sĩ Richard Wolman – đã bắt đầu chú ý tới một hiện tượng phức tạp ở nhiều bệnh nhân sử dụng công nghệ. Họ dường như phải chịu đựng một sự lo lắng xuất phát từ việc thiếu một mối liên hệ mạnh mẽ với đời thực.

Ra mắt Wistla

Sau khi anh chia sẻ sự quan sát đó với bạn mình, doanh nhân kiêm nhà công nghệPaul Schulz, cả hai đã bắt tay vào phát triển một khái niệm – một nền tảng có thể tạo ra điều mà Schulz gọi là “sự phản ứng nhân văn kỹ thuật số” nhằm vào khoảng chống nội tại bên trong con người và những bong bóng trực tuyến do mạng xã hội gây ra. 

Năm 2015, họ cho ra mắt Wistal – điều được họ mô tả như một “mạng xã hội” hoặc một ứng dụng với việc truyền đạt thông tin của những người cùng sở thích có thể tụ họp và chia sẻ các kinh nghiệm của mình, mục đích ban đầu chỉ tập trung ở Millennials. Nhưng hiện tại, công ty khởi nghiệp này đã có trụ sở đặt tại London và New York City.

Về cơ bản, nền tảng này cho phép các nhóm chia sẻ một sở thích chung nhằm khuyến khích tham gia một hoạt động trực tiếp cùng nhau. Schulz cho biết: “Chúng tôi tạo ra các tương tác trực diện xung quanh vấn đề bạn quan tâm đến. Chúng tôi cũng đang cố gắng quay lại cách xây dựng cộng đồng địa phương bằng cách tạo ra các hướng kết nối xác thực về những điều bạn thích làm”. Từ đó, những nhà đồng sáng lập hy vọng các nhóm sẽ mở rộng quy mô lớn hơn nữa và có thể trở thành những cộng đồng toàn cầu.

Năm ngoái, trong suốt thời gian thử nghiệm bản beta của ứng dụng, cả đám đôngngười hâm mộ một nhóm năm tay đua nghiệp dư đã di chuyển từ Bồ Đào Nha tới Venezuela trong 50 ngày. Các nhà hỗ trợ đã được thông tin qua Facebook và Twitter, song họ cũng sử dụng Wistla để bố trí thời gian tham gia cùng nhau và sau khi chuyến đi kết thúc, đã hình thành nên những nhóm khác chia sẻ về các hoạt động rèn luyện thể lực và sức khỏe. 

Mở rộng hoạt động

Hiện tại, công ty khởi nghiệp này đang tham gia vào PeaceTech Accelerator, một chương trình tám tuần mới mẻ dành cho những nhóm hướng tới mục tiêu thúc đẩy và phát triển các phương pháp giải quyết xung đột, được tổ chức tại Viện Nghiên cứu Hòa bình Mỹ ở thủ đô Washington. 

COO của Wistla - Lexi Willetts - cho biết: “Cách tiếp cận của chúng tôi hoàn toàn phù hợp với huấn lệnh của PeaceTech. Công nghệ nên tăng cường điều tốt đẹp nhất của nhân loại và giúp chúng ta tiến về phía trước”.Nói một cách khác, thay vì xây dựng những nền tảng cho phép việc xỉ vả không bị lọc ra, công nghệ hỗ trợ đưa yếu tố nhân văn thành các tương tác, nhờ đó dự đoán được những mối liên lạc dẫn tới sự truyền tải thông tin một cách hòa bình. 

Theo kế hoạch sẽ được ra mắt vào cuối tháng này, hoạt động triển khai ban đầu của Wistla chủ yếu tập trung ở Mỹ và châu Âu với ba nhóm sở thích: di chuyển, văn hóa và tranh tụng. Còn trên phương diện về mô hình kinh doanh, các nhà đồng sáng lập hy vọng Wistlacuối cùng sẽ trở thành tín hiệu cho những thương hiệu muốn mời gọi mọi người tham gia vào các sự kiện tiếp thị đầy trải nghiệm trực tiếp.

Về PeaceTech Accelerator,hiện nay chương trình đang được điều hành bởi nhà đầu tư dẫn đầu C5 Capital, cùng với PeaceTech Lab và Amazon Web Services. Ngoài ra, còn có các tổ chức vì lợi nhuận và phi lợi nhuận khác cùng tham gia vào, gồm: Global Sleepover, hướng đến mục tiêu cải thiện giáo dục và học vấn thông qua nền tảng kể chuyện mang tính tương tác; Niche streem với mục đích kết nối mọi người ở những thế giới đang phát triển thông qua truyền tải trực tiếp âm nhạc được lưu trữ theo mức phí vừa phải; Junub Games, nhắm tới việc xây dựng hòa bình thông qua trò chơi; và Crowdguard cho phép thu hút đám đông ngăn chặn các hành vi bạo lực tình dục và giới tính.
 

Ý kiến bạn đọc ()