Kinh nghiệm
28/06/2017 12:32 AM +07:00
22/05/2017 04:26 PM +07:00

Thử nghiệm máy bay kết nối giữa Honeywell và Cathay Pacific

Cuộc thử nghiệm hàng không đầu tiên của chương trình Dịch vụ Bảo trì GoDirect (GoDirect Maintenance Services) của Honeywell sử dụng phần mềm và phần cứng sẵn có để giảm thời gian chết của máy bay và cải thiện thời gian cất cánh đúng giờ.

Thu nghiem may bay ket noi giua Honeywell va Cathay Pacific

Chương trình thử nghiệm giúp tiết kiệm chi phí bảo trì vận hành chuyến bay

Honeywell vừa hoàn thành cuộc thử nghiệm đầu tiên trong ngành hàng không với Hãng hàng không Cathay Pacific để chỉ ra việc phân tích dữ liệu chuyên sâu có thể giúp nâng cao khả năng sẵn sàng hoạt động của đội bay A330 như thế nào. Sử dụng những liên kết dữ liệu sẵn có, việc phân tích thành công nguồn dữ liệu từ thiết bị cho thấy đã giảm tới 35% tình trạng gián đoạn hoạt động với  tỷ lệ lỗi dương tính (false positive rate) chỉ dưới 1%, giúp hãng hàng không tiết kiệm hàng trăm ngàn đô-la chi phí vận hành và bảo trì cho một hệ thống máy bay.

Chương trình Các Dịch vụ Bảo trì GoDirect (GoDirect Maintenance Services) là một chương trình thuộc Dịch vụ Máy bay Kết nối của Honeywell, ghi lại dữ liệu theo một định dạng dễ hiểu và trực quan. Dữ liệu nêu bật những lỗi sai sót quan trọng nhất cần sửa chữa và chia sẻ dữ liệu đó với trung tâm vận hành và bảo trì của các hãng hàng không. Điều này cho phép bộ phận phụ trách vận hành và mặt đất chuẩn bị cho những trường hợp cần bảo trì hoặc thay thế bộ phận từ trước khi sự cố thực tế xảy ra, từ đó làm giảm các gián đoạn vận hành và chi phí, cũng như cải thiện tỉ lệ sửa chữa ngay ở lần đầu tiên.

So với các dịch vụ cung cấp cho các ngành công nghiệp khác có chung định hướng và cách thức xử lý vấn đề sau khi xảy ra lỗi, Các Dịch vụ Bảo trì GoDirect của Honeywell mang đến những khuyến nghị khả thi với các bước giải quyết rõ ràng trước khi sự cố xảy ra, cùng với định hướng và các khuyến nghị khắc phục. Nhờ giảm bớt thời gian chết của thiết bị, các hãng hàng không có thể bảo đảm việc cất cánh đúng giờ, giảm gián đoạn dịch vụ, quản lý tốt việc bảo trì đột xuất và cung cấp cho hàng khách trải nghiệm tốt hơn. Qua chương trình thử nghiệm, Hãng hàng không Cathay Pacific có thể nâng cao tỉ lệ sửa chữa ngay lần đầu và giảm thời gian làm việc của đội ngũ dịch vụ kỹ thuật cũng như đội ngũ hỗ trợ tiền tuyến.

“Việc xử lý các sự cố cần bảo trì đột xuất có thể vừa tốn kém tiền bạc và thời gian cho hãng hàng không, có thể dẫn đến việc máy bay bị cất cánh trễ  đồng thời khiến  thành tích bay đúng giờ của hãng bị sụt giảm nghiêm trọng,” ông Brian Davis, Phó Chủ tịch phụ trách Hãng hàng không khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, nhóm Hàng không Vũ trụ Honeywell cho biết. 

 

Phan Phương

Ý kiến bạn đọc ()