Ngân hàng
28/06/2017 12:30 AM +07:00
15/06/2017 07:23 AM +07:00

Ngân hàng chi hàng tỷ đồng huy động vốn

Tình trạng cạnh tranh “hút” khách ở các ngân hàng ngày càng trở nên gay gắt, nhiều ngân hàng thậm chí chi hàng tỷ đồng trong mỗi đợt khuyến mãi nhằm huy động vốn.

 

Quy mô các chương trình khuyến mãi đang được các ngân hàng nâng cấp, mở rộng, nhằm “đánh” trúng vào thị hiếu của khách hàng. Giải thưởng bây giờ không chỉ dừng lại ở các đồ gia dụng, tặng lãi suất hay bốc thăm trúng thưởng mà đã tiến tới những chuyến du lịch miễn phí ở ngoài nước.

Chào hè bằng tour miễn phí

Mùa hè năm nay, nhiều ngân hàng mạnh dạn áp dụng các tour du lịch nước ngoài miễn phí khi khách hàng gửi tiền.

Cụ thể, trong ba ngày duy nhất, từ 21 – 23/6/2017, khi đặt chuyến du lịch tại Vietravel, các chủ thẻ quốc tế Maritime Bank không những được giảm hẳn 1 triệu đồng (tương đương mức ưu đãi dành cho thành viên hạng Gold của Vietravel) mà còn được ngân hàng hoàn tiền đến 30%, giá trị tối đa 2 triệu đồng; nâng tổng ưu đãi lên tới 3 triệu đồng.

Việc hoàn tiền được Maritime Bank tính dựa trên giá trị hóa đơn thanh toán (là hóa đơn sau khi đã được giảm giá theo ưu đãi của Vietravel). Trong đó, khách hàng được hoàn tiền tối đa 2 triệu đồng cho hóa đơn từ 30 triệu đồng trở lên; tối đa 1 triệu đồng cho hóa đơn từ 3 triệu đồng đến dưới 30 triệu đồng.

Ngoài ra, các chủ thẻ quốc tế Maritime Bank còn được thỏa sức lựa chọn những dịch vụ du lịch hấp dẫn khác như giảm 30% giá phòng Best Available Rate và miễn phí đưa đón sân bay tại Six Senses Côn Đảo (Vũng Tàu) và Six Senses Ninh Văn Bảy (Khánh Hòa); giảm 15% trên giá các dịch vụ khác tại khách sạn; giảm 40% trên giá phòng công bố và 10 – 15% các dịch vụ ăn uống, spa tại khách sạn Mường Thanh Luxury; giảm 10% giá phòng và 15% giá các dịch vụ khác tại FLC Sầm Sơn Beach & Golf Resort; giảm 10% trên giá phòng và dịch vụ ẩm thực tại Flamingo Đại Lải Resort…

Tương tự, BacABank cũng tung ra chương trình khuyến mãi mang tên “Du lịch năm châu – Gia đình gắn kết” diễn ra từ ngày 15/5/2017 đến hết ngày 12/8/2017 với tổng trị giá giải thưởng và quà tặng lên tới 5 tỷ đồng.

Theo ghi nhận, hầu hết ngân hàng đều đưa ra rất nhiều chương trình khuyến mãi “khủng” chào hè dưới những hình thức khác nhau. Song vài năm gần đây, nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, các ngân hàng đều sẵn sàng chi hàng tỷ đồng cho chương trình khuyến mãi du lịch.

Theo các chuyên gia truyền thông, xu hướng đi du lịch hè với hành trình quốc tế đang được người Việt Nam ngày càng ưa chuộng. Vì vậy, các chương trình chào hè tặng tour du lịch đã đánh trúng thị hiếu khách hàng, vừa giúp ngân hàng quảng bá hình ảnh, thu hút khách hàng mới, vừa đem lại lợi ích thiết thực cho khách gửi tiết kiệm.

Bỏ ra một khoản tiền không hề nhỏ nhưng các ngân hàng không chỉ “hút” được số tiền nhàn rỗi trong dân vô cùng lớn mà cùng với đó còn nâng cao uy tín, thương hiệu của ngân hàng.

Khách hàng hưởng lợi

Lâu nay, dù có nhiều kênh đầu tư nhưng gửi tiết kiệm ngân hàng vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các khách hàng lẻ, khách hàng cá nhân vì độ an toàn gần như tuyệt đối mà vẫn có lãi.

Bên cạnh đó, nhiều khách hàng cho rằng nếu lựa chọn vào thời điểm ngân hàng đang tung ra các chương trình khuyến mãi, họ còn nhận được rất nhiều món quà giá trị.

Chị Nguyễn Minh Tuyết (Ba Đình – Hà Nội) cho biết, hè năm nay, gia đình chị đang lên kế hoạch đi du lịch, do đó, với khoản tiền dôi dư 200 triệu đồng, chị sẽ đợi đến ngày 21/6 gửi vào Maritime Bank để được hưởng nhiều ưu đãi, giúp giảm chi phí cho chuyến đi sắp tới.

Đại diện Maritime Bank cho biết, chương trình khuyến mãi giảm giá cho khách chủ thẻ quốc tế là hoạt động trong chuỗi ưu đãi JOY+ hằng tháng mà Maritime Bank muốn dành cho khách hàng và người thân với sứ mệnh “Thêm tận hưởng, thêm yêu thương”.

Với những ưu đãi hấp dẫn từ JOY+ trong tháng Sáu lên tới 3 triệu đồng, Maritime Bank muốn mang đến những bứt phá mới mẻ cùng những dịch vụ tốt nhất cho các chủ thẻ quốc tế Maritime Bank trong hành trình chinh phục mùa hè.

Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng các ngân hàng chịu chi hàng chục tỷ vào những chương trình khuyến mãi là để tăng sự cạnh tranh giữa các ngân hàng.

Lãnh đạo một số ngân hàng thương mại cũng cho biết thêm rằng ngoài mục đích “hút” vốn, các ngân hàng còn mong muốn được tri ân khách hàng, không chỉ mang đến những sản phẩm tốt, mà khách hàng còn cảm nhận được các sản phẩm khuyến mãi cũng thực sự giá trị và thiết thực với nhu cầu của họ.

Cùng với đó, các ngân hàng cũng luôn chú trọng đẩy mạnh chất lượng dịch vụ cũng như thái độ phục vụ của ngân hàng.
Theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN), trong tháng Năm, NHNN đã bơm 21.459 tỷ đồng vào hệ thống qua kênh OMO trong khi các khoản đáo hạn đạt tới 51.145 tỷ đồng.

Như vậy, NHNN đã rút ra khỏi thị trường hơn 29.000 tỷ đồng trong tháng vừa qua. Việc rút ròng liên tục cho thấy sự cải thiện của thanh khoản trong hệ thống, tính đến hết tháng 5, thanh khoản trên hệ thống ngân hàng đã dư thừa trở lại.

Huyền Anh

Ý kiến bạn đọc ()