Quản trị
21/11/2017 05:38 AM +07:00
04/11/2017 06:14 PM +07:00

Giải pháp cho đào tạo nguồn nhân lực

Nhân lực là yếu tố quyết định đến thành công và tiến bộ của mỗi quốc gia, trong đó trình độ phát triển nguồn nhân lực là thước đo chủ yếu đánh giá mức độ tiến bộ xã hội, công bằng và phát triển bền vững. Để phát triển nguồn nhân lực, cần phải xây dựng tầm nhìn chiến lược phát triển tổng thể và dài hạn bên cạnh đó phải có chương trình đào tạo bài bản và bán sát thực tế.

 

alex

Nhân dịp ông Alexandre Giry  Deloison – Giám đốc kinh doanh của CrossKnowledge - hệ thống đào tạo trực tuyến, cung cấp các giải pháp đào tạo trực tuyến (e-learning) đến Việt Nam, Thời báo Kinh doanh đã có buổi trao đổi với ông về vấn đề đào tạo nhân sự tại các doanh nghiệp Việt Nam, cũng như chia sẻ về mô hình đào tạo của CrossKnowledge tại Việt Nam.

Trước hết, ông có thể giới thiệu về hệ thống đào tạo trực tuyến của CrossKnowledge?

CrossKnowledge là hệ thống đào tạo trực tuyến, cung cấp các giải pháp đào tạo trực tuyến (e-learning) khác nhau, phù hợp với nhu cầu đa dạng của từng doanh nghiệp.

Mô hình kết hợp giữa công nghệ tiên tiến, kinh nghiệm chuyên gia với kho bài giảng chất lượng cao nhằm giúp doanh nghiệp tập trung giải quyết vấn đề sống còn của các tổ chức lớn: Quản trị & Lưu giữ nhântài. 

Qua các đối tác chiến lược, chúng tôi hiện đang có mặt tại 30 nước trên thế giới . Những nước mà chúng tôi phát triển khách hàng mạnh qua đối tác là : Maroc,  Thổ Nhĩ Kỳ, Khu vực Trung Đông, Ấn Độ, Li Băng, Vương quốc Ả rập… tại Châu Á thì chúng tôi có mặt tại Trung Quốc, Nhật Bản, đây là 2 thị trường lớn nhất mà chúng tôi phát triển qua mạng lưới đối tác và trong thời gian tới đây là Việt Nam.

Vậy ông đánh giá thế nào về đào tạo nhân lực tại các doanh nghiệp Việt Nam?

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang chi rất nhiều tiền cho nhân viên đi du học ở nước ngoài để nâng cao năng lực. Tuy nhiên, việc này gặp phải nhiều vấn đề bất cập là chi phí đắt đỏ do đó các công ty không thể cử được nhiều người đi, mất nhiều thời gian công sức điều quan trọng nhất không quản lý, theo sát được chất lượng đào tạo cũng như sự tiếp thu của người đi học.

Ngoài ra, các doanh nghiệp Việt Nam còn gặp phải nhiều vấn đề như: không giữ được nhân tài, hiệu quả của đội ngũ lãnh đạo, hiệu quả trong lĩnh vực kinh doanh, cắt giảm chi phí…và còn nhiều khó khăn khác nữa. Tuy nhiên, những vấn đề này cũng là vấn đề chung của các công ty trên toàn cầu.

Công tác đào tạo tại các doanh nghiệp thường theo một khung máy móc và người học phải đi theo chương trình học đó.  Mọi chương trình học tại các doanh nghiệp đều mục đích là học để lấy kiến thức chứ không giải quyết vấn đề của doanh nghiệp.

Tôi cho rằng, việc thành công của 1 hệ thống đào tạo là phải làm sao giải quyết được những vấn đề này của các doanh nghiệp, các bài học chỉ cần ngắn gọn nhưng phải có tương tác và thích ứng với nhu cầu của từng địa phương và phải tiếp cận được qua điện thoại di động.

Vậy CrossKnowledge đã chuẩn bị gì cho Việt Nam?

Đối với thị trường Việt Nam, chúng tôi sẽ không dịch khóa học từ tiếng Anh sang tiếng Việt mà  chúng tôi nội địa hóa chương trình học để thích ứng với văn hóa học, nhu cầu đào tạo của Việt Nam hay nói cách khác là địa phương hóa nội dung bài giảng.

Nội dung đào tạo của chúng tôi được xây dựng bởi các chuyên gia đến từ các đại học hàng đầu trên thế giới và công đoạn cuối cùng để đưa ra giải pháp cho doanh nghiệp là phải có dịch vụ. Nếu chúng ta chỉ có công nghệ, nội dung mà không có dịch vụ thì không giải quyết được vấn đề.

Đây là lý do tại sao chúng tôi làm việc với đối tác như MVV Education , MVV sẽ hiểu rõ nhu cầu cũng như thói quen học tập tại Việt Nam để giúp chúng tôi đưa ra những sản phẩm hiệu quả nhất để đáp ứng nhu cầu của thị trường này.

Vai trò của MVV là làm việc trực tiếp với khách hàng để xác định những khó khăn DN đang gặp phải, nhu cầu đào tạo từ đó tạo những dấu mốc để xây dựng chương trình phù hợp với từng doanh nghiệp đó, và theo dõi suốt quá trình đào tạo của doanh nghiệp này.

Chương trình đào tạo này có thể giảm được 60 -70% chi phí đào tạo mà doanh nghiệp phải bỏ ra để cử nhân sự đi học. Chi phí để 1 doanh nghiệp phải bỏ ra cho chương trình học này phụ thuộc vào giải pháp mà doanh nghiệp cần.

Vậy đối tượng đào tạo chính là ai?

Trong doanh nghiệp, chúng tôi sẽ có giải pháp cho tất cả các đối tượng từ lãnh đạo đến nhân viên. 
Chương trình đào tạo của chúng tôi tập trung vào con người, muốn doanh nghiệp thành công phải tập trung vào nhân sự trước sau đó mới đến lãnh đạo chứ không riêng đối tượng nào. Bởi đây là mô hình đào tạo trực tuyến có thể đào tạo cho hàng ngàn người một lúc.

Xin cảm ơn ông!


Thùy Linh (thực hiện)

Ý kiến bạn đọc ()