Quản trị
20/01/2018 08:22 PM +07:00
28/12/2017 04:47 PM +07:00

Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam có giá trị 11.279 tỷ USD

Tổng giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2017 được ghi nhận đạt 11.279 tỷ USD. 

 

Sáng ngày 28/12, công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam kết hợp với Brand Finance tổ chức hội thảo "Quản lý và tăng cường chỉ số sức mạnh thương hiệu".

op 50 doanh nghiệp thương giá trị nhất Việt Nam sẽ được Brand Finance và Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam trao chứng nhận chính thức về thứ hạng

Top 50 doanh nghiệp thương giá trị nhất Việt Nam sẽ được Brand Finance và Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam trao chứng nhận chính thức về thứ hạng

Theo đó, trong khuôn khổ hội thảo lần này, Top 50 doanh nghiệp thương giá trị nhất Việt Nam sẽ được Brand Finance và Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam trao chứng nhận chính thức về thứ hạng, giá trị thương hiệu và chỉ số sức khoẻ thương hiệu tại thị trường Việt Nam - bảng xếp hạng duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO (ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá). Điều này khẳng định sự phát triển và sức mạnh thương hiệu các DN Việt Nam trong năm 2017. Trong đó, tổng giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2017 được ghi nhận đạt 11.279 tỷ USD. 

Rất nhiều thương hiệu lớn có mặt trong danh sách này cho thấy các DN Việt Nam đã dần bắt kịp với xu thế toàn cầu về đầu tư vào giá trị vô hình trong DN mà tiêu biểu là giá trị thương hiệu. 

Ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á, Thái Bình Dương, cho biết, các DN Việt Nam luôn chú trọng thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua marketing nhiều hơn là thương hiệu. Thương hiệu là tài sản kinh doanh chủ chốt quyết định phí bảo hiểm, khả năng cạnh tranh và lợi nhuận cho cổ đông. Nó cũng là tài sản đáng giá nhất của công ty cần được đầu tư chú trọng. 
"Giá trị của thương hiệu như là một tài sản vô hình do đó phải được quản lý bởi một chương trình quản lý có cấu trúc riêng chuyên biệt, không nhầm lẫn với cách quản lý bán hàng hay quảng cáo - những việc có thể là tác nhân trực tiếp phá huỷ giá trị của thương hiệu", ông Samir Dixit nói.

Theo ông Lại Tiến Mạnh, Giám đốc Công ty Tư vấn Thương hiệu Mibrand, Đại diện của Brand Finance tại Việt Nam: "Brand Finance và Mibrand hiện đang triển khai một chương trình dài hạn nhằm tư vấn cho các DN Việt Nam cách thức tạo ra giá trị cho thương hiệu một cách hiệu quả nhất". 

 

Lê Thuý 

Ý kiến bạn đọc ()