Thị trường
18/11/2017 12:25 AM +07:00
15/09/2017 11:43 AM +07:00

Doanh nghiệp Mỹ tìm kiếm nhà cung cấp Việt

Các nhà sản xuất và bán lẻ Mỹ đang tìm kiếm thêm nhà cung cấp trong nước nhằm gia tăng tỷ lệ nội hóa sản phẩm và dịch vụ cũng như đưa thêm hàng hóa sản xuất tại Việt Nam vào hệ thống phân phối của doanh nghiệp nước này.

 

 

Vừa qua, 17 nhà sản xuất, cung ứng dịch vụ và phân phối nước ngoài, trong đó phần lớn là doanh nghiệp Mỹ tại Việt Nam, đã tham gia sự kiện Ngày hội Nhà cung cấp 2017 do Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham Vietnam), chi hội TPHCM, tổ chức tại TPHCM nhằm tìm hiểu khả năng cung ứng của công ty Việt Nam, chia sẻ những yêu cầu của mình với nhà cung cấp...

Đây là sự kiện tiếp nối thành công của Ngày hội Nhà cung cấp của ba năm trước đó (năm 2014 - 2016). Với sự kiện này, AmCham Việt Nam muốn tạo ra cách tiếp cận mới cho nhà cung cấp và nhà sản xuất để góp phần phát triển chuỗi cung ứng Việt Nam. Theo Ban tổ chức, sự kiện không chỉ là cơ hội để nhà cung cấp tìm hiểu nhu cầu của nhà sản xuất, mà còn là cơ hội để nhà sản xuất tìm hiểu về nhà cung cấp tiềm năng, từ đó lên các chương trình đào tạo và cung cấp thông tin cho đối tác tiềm năng. Có 60 nhà cung cấp trong nước hoạt động nhiều lĩnh vực khác nhau tham gia sự kiện này.

Ông Frank Weiand, đồng Chủ tịch Ban sản xuất AmCham Vietnam tại TPHCM, đồng thời là Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Chuỗi cung ứng Quốc tế Việt Nam (SCSI), hy vọng sự kiện này sẽ thu hút và cải tiến chuỗi cung ứng địa phương, và kết nối với nhà sản xuất quốc tế vì họ đang rất cần một chuỗi cung cấp nội địa chất lượng cao để tiết kiệm chi phí và cho phép vận hành linh hoạt.

Vũ Trọng

Ý kiến bạn đọc ()