Tin tức
23/11/2017 07:07 AM +07:00
25/09/2017 06:26 PM +07:00

Pointy đã huy động thành công 6 triệu USD ở vòng series A

Pointy, một công ty khởi nghiệp mới của Ai-len, cho phép các nhà bán lẻ địa phương đưa ra sản phẩm trực tuyến của họ để chúng có thể được tìm thấy thông qua các công cụ tìm kiếm tối ưu, đã huy động thành công 6 triệu USD trong vòng gọi vốn series A. 


Pointy

Vòng gọi vốn này đang được dẫn đầu bởi Frontline Ventures, cùng với Vulcan Capital của Paul Allen, Draper Associates và một số nhà đầu tư thiên thần đáng chú ý khác. Nhóm nhà đầu tư trong tốp hai gồm Matt Mullenweg - nhà sáng lập của WordPress, Lars Rasmussen - nhà đồng sáng lập của Google Maps, Taavet Hinrikus - nhà đồng sáng lập của Transferwise và Michael Birch - nhà đồng sáng lập của Bebo. Trước đó, công ty đã huy động thành công 1,2 triệu USD trong vòng hạt giống từ LocalGlobe, Frontline và Seedcamp.

Được thành lập bởi Mark Cummins và Charles Bibby - cả hai đều có kinh nghiệm khởi nghiệp khá tốt với Cummins là nhà đồng sáng lập ra Plink, một công ty về công cụ tìm kiếm tối ưu trực quan được Google mua lại năm 2010 - Pointy đã kết hợp phần cứng với một nền tảng phần mềm để giúp các nhà bán lẻ địa phương dễ dàng thiết lập được sự hiện diện trực tuyến của họ nhằm định hướng nhiều người hơn nữa tới với cửa hàng của họ. 

Đặc biệt, tiện ứng phần cứng “Pointy box” kết nối tới một máy quét mã vạch của cửa hàng và tự động đưa ra các mặt hàng đã được quét trên trang web do Pointy cung cấp cho cửa hàng. Các trang cửa hàng sau đó được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm đến mức khi bạn tìm kiếm những sản phẩm của địa phương - chẳng hạn như loại bia nấu thủ công yêu thích của bạn - một kết quả tìm kiểm do Pointy thực hiện sẽ hiển thị cho bạn thấy và cổ vũ bạn ghé thăm cửa hàng và mua hàng. Nói một cách khác, đây chính là cuộc chiến đang chống lại những thứ của Amazon và giúp các nhà bán lẻ địa phương định hướng phát triển và giới thiệu sản phẩm được nhiều hơn trong khi mất ít chi phí hơn rất nhiều.

Trong cuộc trao đổi, các nhà sáng lập của Pointy, những người đều có bằng Tiến sĩ về khoa học người máy, đã giải thích rằng cho dù thiết bị của Pointy quét các sản phẩm được dành bổ sung cho trang web của cửa hàng tại thời điểm bán hàng, công ty cũng đã xây dựng các thuật toán để cố gắng xác định xem mặt hàng đó có còn ở trong kho hay không. Một phần của điều này là để đo tần suất mặt hàng đó được mua, với giả định rằng một sản phẩm thường được mua nhiều hơn sẽ vẫn còn nhiều ở trong kho bởi vì nó thường xuyên được tái bổ sung hàng vào kho.

Cummins giải thích: “Nếu ai đó lấy điện thoại ra để tìm kiếm một sản phẩm họ muốn mua, họ thường thích xem kết quả từ Amazon, thậm chí một cửa hàng địa phương chỉ cách họ có 50 bước chân đang chứa sản phẩm đó ở trong kho. Đó thực sự là một điều bực mình cho cả các nhà bán lẻ và người tiêu dùng. Vì vậy, Pointy đang giải quyết vấn đề theo cách ít tốn kém hơn cho các nhà bán lẻ”.

Trên thực tế, các thiết bị của Pointy hiện đang được sử dụng bởi các nhà bán lẻ địa phương ở khắp 48 bang của nước Mỹ và các trang của cửa hàng đã xuất hiện trong những kết quả tìm kiếm “hàng chục triệu lần”.

 

Minh Hà
 

Ý kiến bạn đọc ()