![]() |
Ảnh minh họa |
Kết quả được thực hiện trên hơn 15.000 người đến từ 27 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Đáng chú ý, Việt Nam có xu hướng du lịch mật độ thường xuyên hơn, mục đích chủ yếu là gắn kết gia đình và bạn bè. Cụ thể, Việt Nam chiếm 74% chuyến đi kéo dài trong 4 đêm hoặc ít hơn.
Theo khảo sát về xu hướng du lịch toàn cầu, trong vòng 2 năm tới, người Việt có xu hướng du lịch nhiều hơn, chi tiêu “mạnh tay” hơn và khám phá những quốc gia khác ngoài khu vực châu Á.
Nghiên cứu cũng chỉ ra một loạt xu hướng tích cực của của du khách Việt Nam. Những kết quả nổi bật nhất bao gồm: Các chuyến đi ngày càng ngắn ngày hơn và thường lựa chọn các điểm đến có thời gian di chuyển trung bình là 4,5 giờ; đi nước ngoài nhiều hơn với trung bình mỗi du khách Việt sẽ đi nước ngoài 5 lần trong 2 năm tới. Con số này đã tăng lên so với 2 năm trở lại đây (3,5 chuyến).
Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore là các điểm đến được lựa chọn nhiều nhất. Những chuyến đi trong khu vực hiện đang vượt trội hơn cả với 91% du khách Việt từng đến một địa điểm thuộc châu Á trong thời gian 2 năm trở lại đây. Những quốc gia này sẽ tiếp tục giữ vững vị thế của mình trong 2 năm tiếp theo với Mỹ gia nhập vào top 5.
Vũ Hồng